!important; Nhằm giúp học sinh duy trì nền nếp học tập, ôn tập, củng cố kiến thức cũ và tiếp thu kiến thức mới đảm bảo nội dung chương trình năm học theo Công văn số 1125/BGDĐT-GDTH ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Trường Tểu học Ái Mộ B – Long Biên – Hà Nội đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm các giải pháp và thực hiện tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học từ xa phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và địa phương trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.
Đối với môn Tin học, lượng kiến thức được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông theo các quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm sách giáo khoa, bài giảng, tài liệu, học liệu, câu hỏi, bài tập để tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, bảo đảm tính khoa học, sư phạm, phù hợp với học sinh. Mỗi tiết học, bài giảng điện tử, video hướng dẫn đều được tổ chuyên môn thống nhất trước khi chuyển tải tới học sinh.
Để đảm bảo hoc sinh nắm được kiến thức đã học và tiếp thu kiến thức mới, tổ Tin học đã lên kế hoạch và thực hiện buổi dạy – học trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5. Giáo viên còn cung cấp thêm các video bài dạy môn Tin học để hướng dẫn cụ thể, khắc phục lượng kiến thức bị mất khi gặp sự cố về internet. Các em học rất hăng hái và hợp tác. Bên cạnh đó, các em hứng thú hơn khi học qua video.
Sau mỗi tiết học, giáo viên thường giao bài tập thực hành (đối với học sinh có máy tính) và bài tập trực tuyến qua tài khoản google form. Các em đều hoàn thành rất tốt bài tập được giao. Đối với các bài tập thực hành, giáo viên Tin học kết hợp với giáo viên chủ nhiệm để thu bài qua tài khoản google, zalo,…
Có !important; thể nói, việc dạy và học trực tuyến là hình thức khá mới mẻ đối giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp quyết liệt, hợp lí và hiệu quả, việc dạy học trực tuyến đang được khẩn trương triển khai thực hiện, bước đầu có kết quả khá tốt. Qua đó, giúp học sinh được học theo chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng chống Covid-19; phát triển năng lực tự học của học sinh và nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học qua internet của giáo viên; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức, hỗ trợ học sinh trong học tập; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ Thông tin trong dạy học theo hướng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong ngành Giáo dục.
Một số hình ảnh: