Căn cứ Kế hoạch số 173/KH-PGDĐT ngày 01/9/2021 của Phòng Giáo dục và đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 cấp Tiểu học; Kế hoạch số 174/KH-PGDĐT ngày 01/9/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên về việc Hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn cấp Tiểu học năm học 2021 - 2022; nhằm nâng cao năng lực của giáo viên trong giảng dạy Online bộ môn Tiếng Anh, đáp ứng những yêu cầu về chuyển đổi số trong giáo dục cũng như trong bối cảnh toàn thế giới đang đương đầu với dịch bệnh, học sinh học trực tuyến không thể đến trường, ngay từ tuần trước khai giảng, tổ Bộ môn 2 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nhiều thông tin thú vị bổ ích thông qua nhiều nội dung.
Mở đầu cuộc họp, đồng chí Tổ trưởng chuyên môn phổ biến tóm tắt những mục chính việc thực hiện Quy chế chuyên môn của trường Tiểu học Ái Mộ B năm học 2021-2022 để giáo viên tổ cùng nghiên cứu và đóng góp ý kiến: Quy chế chuyên môn có tổng 21 trang bao gồm 05 chương, 21 điều; Thực hiện chương trình phổ thông cấp Tiểu học; Quy định về Hồ sơ sổ sách của GV cũng như các loại vở ghi của HS các khối lớp; Thực hiện và tham dự các chuyên đề theo kế hoạch, các hội thi của GV và HS; Giao nhiệm vụ các tổ bộ môn nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn cũng như chất lượng dạy và học; Thực hiện Mô hình trường học điện tử,… Nhìn chung, GV trong tổ có sự đồng thuận, nhất trí cao và quyết tâm thực hiện tốt những nội dung của Quy chế chuyên môn năm học 2021-2022.
Về chủ đề ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đồng chí Vũ Thị Thanh Tâm chia sẻ một số tính năng hữu ích trên nền tảng Zoom để quản lý lớp học Online hiệu quả: Hộp Chat- áp dụng cho việc điểm danh đầu giờ/ cuối giờ, lưu kết quả HS trả lời tương tác với GV trong tiết học; Cài đặt tính năng mới: Breakout Rooms- cho phép GV chia lớp thành các nhóm nhỏ số lượng 2-3 học sinh, áp dụng hiệu quả cho hoạt động HS thực hành, luyện kỹ năng Nói, Đọc, thảo luận dự án nhỏ; Một số website có tính ứng dụng cao giúp GV giao bài tập, kiểm tra, đánh giá, cho nhận xét hoặc chấm điểm: Azota, Olm, Liveworksheet...; GV còn tự thiết kế Games Tiếng Anh mang tính chất thi đấu đối kháng rất lôi cuốn học sinh trong tiết học: Kahoot, Quizizz, Quizlet,…
Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt, các giáo viên đã nhiệt tình trao đổi, chia sẻ thẳng thắn những kinh nghiệm, nội dung bài dạy khó và những khó khăn trong quá trình triển khai việc giảng dạy trực tuyến; từ đó mỗi giáo viên tự rút kinh nghiệm cho bản thân và lựa chọn các phương pháp cho phù hợp với tình hình thực tế trong lớp.
Tác giả: Vũ Thị Thanh Tâm
Một số hình ảnh được chia sẻ và mang ra thảo luận