Từ khi bùng phát COVID-19, học sinh phải nghỉ học một thời gian dài, nhiều người mới nhận ra rằng rất nhiều học sinh không biết tự học, hay nói cách khác là chưa có phương pháp tự học một cách tốt nhất. Và từ đó, trước nhu cầu của phụ huynh, học sinh và xã hội, ngành giáo dục đã tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua ti vi.
Tại trường Tiểu học Ái Mộ B – Long Biên – Hà Nội, Ban giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên đưa ra hai phương án triển khai gồm: Cho học sinh làm bài trên hệ thống học tập trực tuyến hoặc thầy cô gửi file bài tập hàng ngày. Môn học được áp dụng online gồm Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và một số môn về năng khiếu như Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục.
Được sự hỗ trợ kip thời từ lớp tập huấn qua phần mềm zoom giữa nhà trường phối kết hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT tổ chức mà các cán bộ, giáo viên nhà trường nói chung, cô giáo bộ môn Âm nhạc nói riêng đã không ngừng học hỏi và làm việc rất tích cực.
Để việc dạy online thực sự hiệu quả, tạo hứng thú cho học sinh, các cô giáo bộ môn Âm nhạc Trường Tiểu học Ái Mộ B phối hợp với nhóm giáo viên Âm nhạc trong Cụm của Quận Long Biên đã dành nhiều thời gian đầu tư cho việc soạn bài để hấp dẫn hơn với các hình ảnh, các video clip minh họa cho bài giảng. Chính vì vậy, soạn bài online đối với các thầy cô tuy vất vả hơn nhưng bài giảng được đầu tư công phu.
Bên cạnh đó, nhà trường và các thầy cô giáo môn Âm nhạc đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để trao đổi kế hoạch, thống nhất cách làm, tăng cường sự hợp tác của phụ huynh khi các em học sinh học tập tại nhà thông qua các nhóm zalo, messenger, facebook, email,....
Với cách làm sáng tạo của giáo viên âm nhạc, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong các giờ học online khá tốt. Cả cô và trò tại Trường Tiểu học Ái Mộ B vẫn đang nỗ lực không ngừng, thích ứng với các tiết học từ xa.
Chúc thầy trò nhà trường vượt qua khó khăn thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2019 – 2020!
Một số hình ảnh:
Hình ảnh: Các cô giáo Âm nhạc quay Clip bản nhạc để gửi tới các em học sinh
Hình ảnh: Phụ huynh gửi bài thực hành của con tới giáo viên