!important; “Tạm ngưng đến trường, không ngừng học tập” chính là tinh thần mà các giáo viên trường Tiểu học Ái Mộ B nuôi dưỡng cho các em học sinh yêu quý. Trong thời gian tạm nghỉ học vì Covid-19, dù còn khó khăn trong việc tiếp cận hình thức học trực tuyến mới, nhưng thầy trò Trường Tiểu học Ái Mộ B vẫn triển khai rất hiệu quả hình thức dạy học trực tuyến qua nhiều môn học, trong đó có bộ môn Tiếng Anh. Đây là cách thức giảng dạy trên nền tảng Internet giúp các thầy cô dạy học từ xa, trao đổi sách vở bài giảng, giao bài tập cho học sinh. Giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Ái Mộ B đã tham gia dạy và học trực tuyến môn Tiếng Anh qua các phần mềm Zoom Meeting, Google Forms, Zalo.
Để thực hiện tốt việc dạy trực tuyến cho học sinh, tổ chuyên môn Ngoại ngữ đã thảo luận về nội dung, phương pháp để chuẩn bị tốt nội dung chuyên đề dạy học đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tổ chuyên môn đã tổ chức những buổi họp trực tuyến, xác định kiến thức của từng chủ đề/bài học để xây dựng hệ thống bài dạy, bài luyện tập song song với việc giới thiệu học sinh lịch học trực tuyến trên truyền hình, giao nhiệm vụ học tập trước, trong và sau khi nghe giảng của học sinh để các em tích cực, chủ động tiếp thu kiến thức bài giảng. Các bài học Tiếng Anh trên truyền hình khối 4; 5 cũng là chương trình bổ ích và hiệu quả để các em ôn tập và lĩnh hội kiến thức khi phải nghỉ học dài ngày. Đối với học sinh khối 3, các em không học trên truyền hình mà chủ động tiếp cận bài giảng thông qua bài giảng điện tử E-learning, các tiết học trực tuyến trên Zoom. Qua đó, những kiến thức khó trong môn học sẽ được cô và trò trực tiếp trao đổi, giải đáp, tạo hứng thú, động lực cho các em. Giáo viên chủ động xây dựng bài giảng bám sát nội dung sách giáo khoa, lịch học theo thời khóa biểu.
Giáo viên còn yêu cầu học sinh ghi chép lại những kiến thức cơ bản của bài học Tiếng Anh trên truyền hình (Khối 4; 5) sau đó hoàn thành phiếu bài tập online theo từng tuần, kết quả của mỗi học sinh được giáo viên lưu lại để đánh giá ý thức, quá trình học tập của các em trong thời gian tự học ở nhà và đảm bảo có được kiến thức khi các em đi học trở lại.
Nhờ có những ứng dụng CNTT mà giáo viên có thể quản lý tốt quá trình học tập của học sinh và nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến, giúp các em hứng thú hơn trong hình thức học tập mới này.
Niềm đam mê, nhiệt huyết của các thầy cô đã lan tỏa tới phụ huynh và học sinh, được cha mẹ học sinh đồng tình, hưởng ứng, trang bị đủ phương tiện CNTT và phối hợp chặt chẽ với giáo viên trong việc quản lý các em khi học tập ở nhà. Theo đánh giá của các thầy cô thì học sinh nắm được bài tương đối tốt, hình thức học và ôn bài trực tuyến có thể được duy trì đến khi học sinh trở lại học tập tại trường.
Một số hình ảnh:
Hì !important;nh ảnh: Các em học sinh hào hứng tham gia học tập trên internet